Quy trình quản lý kinh doanh

Quy trình quản lý kinh doanh

 

           Cũng giống như phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu BBU đã tổ chức bộ máy hoạt động của công ty theo các chức năng như bộ phận kinh doanh, bộ phận sản xuất, bộ phận nhân sự, bộ phận tài chính – kế toán…Một trục trặc thường thấy của cấu trúc này là sự phối hợp giữa các bộ phận chức năng rất yếu, vì vậy để hoạt động hiệu quả hơn thì BBU đã áp dụng quy trình quản lí kinh doanh riêng biệt và sáng tạo.

 

           Doanh nghiệp nào cũng cần các quy trình để tạo ra sản phẩm và dịch vụ. Quy trình là một nhóm chọn lọc các hoạt động sử dụng nguồn lực để tạo ra kết quả (dưới dạng sản phẩm hay dịch vụ) mang lại giá trị cho khách hàng và một dạng lợi ích nào đó cho doanh nghiệp. Các quy trình thể hiện dòng công việc và thông tin xuyên suốt quá trình kinh doanh, vì vậy toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp được xác định bởi các quy trình kinh doanh.

 

           Vì quy trình thường hướng đến một kết quả cụ thể và đi qua nhiều chức năng nên trong các tổ chức theo cấu trúc chức năng truyền thống, các quy trình thường bị phân mảnh và gián đoạn. Để đạt được hiệu quả hoạt động cao, doanh nghiệp cần quản lý thông qua các quy trình liên chức năng chứ không nên dựa theo cấu trúc tổ chức. Tâm điểm của quản lý kinh doanh là quản lý các quy trình. Đặc biệt nếu doanh nghiệp quan tâm đến chất lượng, định hướng khách hàng, linh hoạt, tốc độ, và phục vụ thì quan điểm quản lý bằng quy trình lại càng thiết yếu.

 

            Nhiều người kinh doanh thường chỉ quan tâm đến kết quả mình đạt được và không quan tâm cách thức làm ra kết quả đó như thế nào. Và khi có vấn đề hay kết quả không như ý muốn, tệ hơn nữa là doanh thu quá thấp, khi đó bạn bắt đầu tìm hiểu lý do vì sao thì đã quá muộn, nó sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn thật sự gặp rắc rối.Thay vì phải loay hoay trong những rắc rối BBU đã cẩn thận ngay từ khi bắt đầu quản lí chặt chẽ và tỉ mỉ trong từng khâu.

 

          Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu BBU đã áp dụng quy trình quản lý kinh doanh sáng tạo và hiệu quả cao trong công việc. Do áp dụng quy trình hợp lí và chuyên nghiệp nên hình ảnh của công ty ngày càng được nâng cao càng ngày tiến gần hơn đến với người tiêu dùng.

  • 12 tháng 8 2017
Tạo dựng các mối quan hệ chính là một chìa khóa quan trọng làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết để gây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tácXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Một giám đốc bán hàng cấp cơ sở nhận một cách rõ nét các dữ liệu quá khứ và hiện tại về doanh số và chi phí của quận. Một câu hỏi quan trọng cho một giám đốc là, "Tôi sẽ làm cái gì với những dữ kiện này để nó là một kiểu phù hợp với quyết định mà tôi sẽ phải làm?". Đoạn này thăm dò vài tiến trình dùng phép phân tích cơ bản mà một giám đốc phải dùng để biến đổi dữ kiện doanh số và chi phí của quận thành những thông tin thích hợp hữu dụng. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Người giám đốc bán hàng khu vực đóng một vai trò then chốt trong cơ cấu quản trị bán hàng.Trách nhiệm trọng yếu của họ là quản lý đội ngũ bán hàng. Thật ra lý do để vị trí này tồn tại là sự tin rằng các giám đốc bán hàng sẽ làm tăng hiệu quả và năng lực của đội ngũ bán hàng trong khu vực. Ngoài trách nhiệm chủ yếu là lãnh đạo những nhân viên chào hàng, họ còn là đại diện của công ty đối với khách hàng và thị trường cũng như là những nguồn quan trọng về tài năng lãnh đạo.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Tuy rằng quá trình thăng tiến được mô tả là phải thông qua văn phòng của giám đốc bán hàng khu vực nhưng nhiều nhân viên chào hàng vẫn thích tiếp tục làm việc tại khu vực hoạt động hơn. Họ có sự tự do, tính độc lập, không bị nhức đầu về những công việc quản trị và có thể còn có thu nhập cao hơn cả giám đốc. Tuy nhiên, chức vụ giám đốc bán hàng khu vực là cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của một công ty và có nhiều nhân viên hăng hái tìm kiếm cơ hội thăng tiến.Xem thêm >>
  • 16 tháng 8 2017
Người bán thông thạo pháp quy liên quan đến pháp luật nước mình nên khi dùng tiếng Anh khởi thảo, sẽ giúp làm cho hợp đồng phù hợp với pháp luật của mình, và nếu sau này thấy rắc rối, nếu cần dẫn chứng các điều trong pháp quy sẽ chủ động hơn. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Checklist thăm quan và đánh giá VHDNXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Bạn có thể phải vượt qua nhiều thử thách khi thực hiện các cuộc gọi điện chào hàng ngẫu nhiên. Những thử thách đó có thể là: hơi bị run, mở đầu như thế nào, làm sao gặp được đúng người cần gặp (vượt qua những người "gác cổng"), tìm ra cách để chào hàng đạt hiệu quả nhanh chóng. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách đóXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Câu hỏi về lý tưởng-niềm tin-sự thỏa mãn của nhân viên Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Phân tích doanh số là nghiên cứu dữ kiện doanh số quá khứ của công ty, với mục tiêu cố gắng xác nhận những kiểu mẫu và những mối liên hệ có ích cho việc ra quyết định quản lý. Trước khi tiến trình phân chia cơ bản của việc phân tích có thể được giải thích, những cách định nghĩa khác nhau bị che đậy khi bán hàng.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Người bán hàng nếu biết cách vẫn có thể chủ động tham gia vào quá trình hình thành giá bán. Kể cả đối với các hàng hoá đã được quy định giá cố định nhưng người bán vẫn có thể tác động vào giá cả mà khách hàng có thể chấp nhận. Có ba trường hợp sẽ xảy ra khi người bán hàng tư vấn cho khách hàng. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Đây là nội quy lao động áp dụng cho toàn thể nhân viên làm việc tại Công ty Cổ phần BBUXem thêm >>
  • 16 tháng 8 2017
Quy trình bán hàng căn bản được xác định qua những bước sau: trước khi tiếp xúc, tiếp xúc, xác định nhu cầu của khách hàng, lựa chọn và giới thiệu hàng hóa, phát giá, thương lượng và xử ly chống đối của khách hàng và kết thúc bán hàng. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
20 câu hỏi dưới đây nhằm giúp bạn tiếp cận với những khả năng hiện thời của công ty trong việc quản lí phương hướng chiến lược, chương trình /dự án và các hoạt động vận hành. Mỗi chủ đề chính sẽ bao gồm một số câu hỏi cùng với các lời khuyên để có thể giúp bạn thực hiện một cách hiệu quả nhất….Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Chỉ số này phản ánh tỷ lệ lợi nhuận của từng cửa hàng ở mỗi khu vực. Bạn sử dụng tỷ lệ này so sánh mức độ hiểu quả của các cửa hàng với nhau và với tỷ lệ lợi nhuận chung.Xem thêm >>
  • 16 tháng 8 2017
Nêu bật lợi ích lớn nhất: Nêu rõ lợi ích của từng đặc trưng của các sản phẩm; Trình bày nổi bật lợi ích lớn nhất dành cho khách hàng.Xem thêm >>

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK DƯỢC BBU

Trụ sở chính: Số 91-93 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh phía Bắc: Tầng 03, Số 92 Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh số 1: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 2: 170 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 3: Lầu 7 số 100 Phan Xích Long, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline - Zalo - Viber :  0969 232 969

Email: bbuvn68@gmail.com

Website: www.bbu.com