Nguyên tắc và kinh nghiệm rút đơn hàng trong bán hàng

Ngày cập nhật: 16 tháng 8 2017
Chia sẻ
 
 
 
 
 
Nêu bật lợi ích lớn nhất: Nêu rõ lợi ích của từng đặc trưng của các sản phẩm; Trình bày nổi bật lợi ích lớn nhất dành cho khách hàng.
 
 Xử lý tốt những băn khoăn của khách hàng: Khách hàng chưa yên tâm mua hàng do còn băn khoăn; Người bán cần nhạy bén nhận ra tín hiệu băn khoăn và tìm cách thỏa thuận cuối.
 
Không bổ sung chi phí khi khách đồng ý mua hàng: Khách hàng bất bình khi bị đề nghị thanh toán thêm một số chi phí: lắp đặt bổ sung, bảo trì, vận chuyển, v.v…
 
Tạo cảm giác an tâm cho khách hàng: Khách hàng đã đồng ý mua và cảm thấy lẻ loi khi người bán thiếu quan tâm chỉ lo bán hàng.
Thể hiện sự tự tin vào chất lượng sản phẩm: Sự tự tin của người bán có ý nghĩa quyết định đến người mua.
Kiên trì thuyết phục khách hàng: Sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu của khách hàng
 
 
a Tỏ ý mua hàng.
 
  Khi nhận được đơn đặt hàng hãy hết sức bình tỉnh và thực hiện các việc sau:
          Cảm ơn khách hàng về việc quan tâm mua hàng của họ;
          Thông báo cho khách hàng các bước tiếp theo;
          Kiểm tra những vấn đề còn phải quan tâm giải quyết.
 
 Cần tự chủ hành động của mình:
          Không tỏ vẻ ngạc nhiên vì sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng;
          Khẳng định quyết định mua hàng của khách hàng là đúng;
          Không thể hiện sự hân hoan quá độ;
          Xúc tiến việc ký kết hợp đồng;
         Phát triển mối quan hệ. 
 
b Từ chối trước khi gút việc bán hàng
         Khách hàng từ chối gút hợp đồng do: thờ ơ, không rõ, hiểu lầm, hoài nghị v.v…;
 
 Phải hết sức bình tỉnh vì: từ chối là điều có thể xảy ra nhưng không nêu trước khả năng từ chối nên cần thực hiện các việc sau:
          Trả lời từng câu hỏi một;
          Tôn trọng sự từ chối;
          Tạo sự thông cảm của khách hàng;
          Kiểm tra vấn đề để đánh giá việc từ chối đó thật hay giả;
           Đánh giá kỹ năng bán hàng của mình để tìm nguyên nhân khách hàng không mua hàng: thiếu tự chủ, phong cách chuyên nghiệp, v.v… 
 
             Trình bày lại lợi ích của sản phẩm;
              Nhanh chóng tìm cách đạt được sự thỏa thuận.
 
Tạo cơ hội phục vụ khách hàng lần sau:
                Đề nghị khách hàng mua một số lượng ít để sử dụng thử;
                Giới thiệu nhà cung ứng khác;
Cảm ơn khách hàng.
 
Chuyên gia tư vấn đào tạo ThS Trần Văn Tuyến
Giám đốc Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU
Địa chỉ: 168 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp HCM
Điện thoại: 0938 768 468 - 028 6273 3456
 
Đánh giá bài viết
Bình luận của bạn
Đánh giá của bạn:
*
*
*
 Captcha

Số lần xem: 1164

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK DƯỢC BBU

Trụ sở chính: Số 91-93 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh phía Bắc: Tầng 03, Số 92 Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh số 1: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 2: 170 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 3: Lầu 7 số 100 Phan Xích Long, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline - Zalo - Viber :  0969 232 969

Email: bbuvn68@gmail.com

Website: www.bbu.com