Điều làm nên chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Cách Chăm Sóc Khách Hàng Chuyên Nghiệp
1Thể hiện sự thân thiện với khách hàng: Khi các khách hàng giao tiếp với bạn trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại điều họ muốn nhận được là những hồi âm, những lời đáp lại một cách nồng ấm. Việc làm này là rất thiết thực. Bản thân bạn cũng như các nhân viên của bạn cần có vẻ mặt và giọng nói thật thân thiện và dễ thương.
2.Luôn lắng nghe khách hàng: Khách hàng muốn bạn lắng nghe những gì họ nói hơn những gì họ thắc mắc rồi bạn chỉ biết giải quyết các lời phàn nàn. Khi giao tiếp với khách hàng trực tiếp bạn hãy nhìn thẳng vào người nói và tập trung vào những gì họ đang nói. Luôn luôn giữ một thái độ cởi mở cũng như kiềm chế những sự thôi thúc khiến bạn cắt ngang lời nói bằng một câu trả lời.
3.Cách ứng xử linh hoạt: Khi gặp vấn đề khó xử, hoặc ngoài khả năng xử lý bạn không nên quá máy móc trả lời khách hàng mà họ muốn bạn giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng nhất. Vì vậy thay vì vòng vo hay từ chối thẳng thừng bạn hãy linh hoạt đưa ra cho họ những lựa chọn có lợi cho họ nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho bạn. Đó mới thật sự là một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại hiện nay
4. Chăm sóc tận tâm :Khi những vướng mắc hay hỏng hóc phát sinh, khách hàng muốn nhanh chóng được bạn giúp đỡ để giải quyết vấn đề của họ. Các khách hàng thường xuyên phán quyết chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn dựa trên cách mà bạn hậu mãi. Họ thậm chí sẽ bỏ qua những lỗi lầm, thiếu sót của bạn nếu bạn có dịch vụ hậu mãi tốt.
Chuyên gia tư vấn đào tạo ThS Trần Văn Tuyến
Giám đốc Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU
Địa chỉ: 168 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp HCM
Điện thoại: 0938 768 468 - 028 6273 3456
Số lần xem: 1035