Quy trình quản lý kinh doanh

Quy trình quản lý kinh doanh

 

           Cũng giống như phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu BBU đã tổ chức bộ máy hoạt động của công ty theo các chức năng như bộ phận kinh doanh, bộ phận sản xuất, bộ phận nhân sự, bộ phận tài chính – kế toán…Một trục trặc thường thấy của cấu trúc này là sự phối hợp giữa các bộ phận chức năng rất yếu, vì vậy để hoạt động hiệu quả hơn thì BBU đã áp dụng quy trình quản lí kinh doanh riêng biệt và sáng tạo.

 

           Doanh nghiệp nào cũng cần các quy trình để tạo ra sản phẩm và dịch vụ. Quy trình là một nhóm chọn lọc các hoạt động sử dụng nguồn lực để tạo ra kết quả (dưới dạng sản phẩm hay dịch vụ) mang lại giá trị cho khách hàng và một dạng lợi ích nào đó cho doanh nghiệp. Các quy trình thể hiện dòng công việc và thông tin xuyên suốt quá trình kinh doanh, vì vậy toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp được xác định bởi các quy trình kinh doanh.

 

           Vì quy trình thường hướng đến một kết quả cụ thể và đi qua nhiều chức năng nên trong các tổ chức theo cấu trúc chức năng truyền thống, các quy trình thường bị phân mảnh và gián đoạn. Để đạt được hiệu quả hoạt động cao, doanh nghiệp cần quản lý thông qua các quy trình liên chức năng chứ không nên dựa theo cấu trúc tổ chức. Tâm điểm của quản lý kinh doanh là quản lý các quy trình. Đặc biệt nếu doanh nghiệp quan tâm đến chất lượng, định hướng khách hàng, linh hoạt, tốc độ, và phục vụ thì quan điểm quản lý bằng quy trình lại càng thiết yếu.

 

            Nhiều người kinh doanh thường chỉ quan tâm đến kết quả mình đạt được và không quan tâm cách thức làm ra kết quả đó như thế nào. Và khi có vấn đề hay kết quả không như ý muốn, tệ hơn nữa là doanh thu quá thấp, khi đó bạn bắt đầu tìm hiểu lý do vì sao thì đã quá muộn, nó sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn thật sự gặp rắc rối.Thay vì phải loay hoay trong những rắc rối BBU đã cẩn thận ngay từ khi bắt đầu quản lí chặt chẽ và tỉ mỉ trong từng khâu.

 

          Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu BBU đã áp dụng quy trình quản lý kinh doanh sáng tạo và hiệu quả cao trong công việc. Do áp dụng quy trình hợp lí và chuyên nghiệp nên hình ảnh của công ty ngày càng được nâng cao càng ngày tiến gần hơn đến với người tiêu dùng.

  • 12 tháng 8 2017
Ngay cả khi khách hàng không sử dụng (mà bạn chưa hiểu nguyên nhân), nên thường xuyên ghé thăm những lúc bán đông khách và có khả năng uống nhiều nhất để chăm sóc họ: lấy khăn, đập đá, thỉnh thoảng tìm cách khéo léo mời họ dùng thử thông qua việc trình bạy những tiện ích và đặc điểm sản phẩmXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Phủ nhận trực tiếp Cần cung cấp thêm dữ liệu để người mua hiểu rõ hơn. Đây là phương pháp nguy hiểm dễ bị người mua phản ứng khi bị xem là sai lầm. Vì vậy, người bán phải hết sức điềm tĩnh, tự tin và chân thành thuyết phục khách hàng, đồng thời, phải có thái độ hết sức cầu thị, hoà nhã không lên giọng kẻ cả.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Những nguyên tắc cơ bản để rút lại việc bán hàng thành công Nêu bật lợi ích lớn nhất: Nêu rõ lợi ích của từng đặc trưng của các sản phẩm; Trình bày nổi bật lợi ích lớn nhất dành cho khách hàng. Xử lý tốt những băn khoăn của khách hàng: Khách hàng chưa yên tâm mua hàng do còn băn khoăn; Người bán cần nhạy bén nhận ra tín hiệu băn khoăn và tìm cách thỏa thuận cuối. Không bổ sung chi phí khi khách đồng ý mua hàng: Khách hàng bất bình khi bị đề nghị thanh toán thêm một số chi phí: lắp đặt bổ sung, bảo trì, vận chuyển, v.v…Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Những điều cần tránh khi tiếp xúc với khách hàng: Những hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh, những điều cần tránh khi tiếp xúc với khách hàng, những điều không nên nói.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Giới thiệu hàng hóa hoặc quảng cáo sai sự thật hoặc thông tin dối trá. Người bán hàng không được có hành vi này, mà cần phải giới thiệu chính xác về sản phẩm do mình cung cấp: nét đặc trưng, tính năng kỹ thuật, các lợi ích mang lại.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Tài liệu sổ sách bán hàng gọn gàng, ngăn nắp; Đến đúng giờ (thể hiện sự nghiêm túc và ý thức tổ chức kỹ luật cao); Tác phong năng động; Bắt đầu giao tiếp khi khách hàng đã thật sự sẵn sàng bằng vài câu nói đã chuẩn bị sẵn. Xem thêm >>
  • 11 tháng 8 2017
Ma trận quản lý thời gian (“Time Management Matrix”) là một trong các công cụ quản lý thời gian hết sức hiệu quả mà những người thành đạt thường sử dụng. Đây là công cụ mà Stephen Covey đưa ra trong quyển sách First Things First của mình. Ma trận này chia tất cả các công việc ra thành 4 nhóm trên cơ sở đánh giá 2 tính chất khẩn và quan trọng của công việcXem thêm >>
  • 11 tháng 8 2017
Quy trình mua hàng, nhập kho, thanh toán cho người bán trong nước ngoài nước đơn giảnXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Các chức năng cơ bản trong quy trình: mục tiêu của quy trình, rủi ro của quy trình,cơ chế kiểm soát áp dụng, một số rủi ro thường gặp & cơ chế kiểm soát tương ứng, hệ thống chứng từ trong quy trình, quy chế nghiệp vụ bán hàngXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Công ty nên xác định rõ ràng những chính sách bán chịu phản ánh rủi ro tín dụng liên quan đến thông tin về khách hàng. Trong điều kiện lý tưởng, công ty nên có một hệ thống kiểm tra chất lượng tín dụng của khách hàng.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Khéo léo chuyển ý đưa khách vào câu chuyện về sản phẩm Công ty. Xem VD về những ca bán hàng hay nhất trong cẩm nang bán hàng PG do Training Manager và PGL biên soạn. Cố gắng chào mời cho ấn tượng, khác lạ, tránh lặp lại gây nhàm chán. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
KPI theo tiếng anh là Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc. Thông thường mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hoặc kế hoạch làm việc hàng tháng. Nhà quản lý sẽ áp dụng các chỉ số để đánh giá hiệu quả của chức danh đó. Dựa trên việc hoàn thành KPI, công ty sẽ có các chế độ thưởng phạt cho từng cá nhân.Xem thêm >>
  • 11 tháng 8 2017
Khách hàng ngày nay không chỉ khó tính mà còn rất thông thái. Nếu sản phẩm không khác biệt thì hoạt động quản lý dịch vụ khách hàng phải xuất sắc để bù lại... Hiện nay, văn hóa kinh doanh của nhiều công ty đang đặt sự hài lòng của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu. Càng nhiều công ty mới được lập ra, khách hàng càng tự trang bị cho mình nhiều kiến thức hơn, tìm cho mình nhiều lựa chọn hơn và kỳ vọng vào sản phẩm cũng cao hơn rất nhiều. Vì vậy, quản lý dịch vụ khách hàng trở thành yêu cầu quan trọng đảm bảo cho khách hàng, trước hết là vui vẻ khi đến với doanh nghiệp, sau đó là hài lòng sau khi đã mua hàng, và cuối cùng là nhớ đến doanh nghiệp trong một thời gian dài sau khi sử dụng sản phẩm. Có rất nhiều cách để quản lý tốt dịch vụ khách hàng tại doanh nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý mang tính tổng quát có thể áp dụng được cho nhiều doanh nghiệp.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Định nghĩa phân loại khách hàng Số lượng khách hàng trong khu vực Doanh số ước tính cho mỗi SKU/Loại khách hàng Bản đồ, dân số, mức thu nhập Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Quy trình Từ bán hàng đến thu tiền của giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp 3S ERP hỗ trợ tự động hóa quy trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp, giúp việc kiểm soát các bước của quá trình được chặt chẽ hơn cũng như cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác phục vụ công tác quản líXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Phân hệ quản trị quan hệ khách hàng 3S CRM hỗ trợ công ty phục vụ khách hàng được tốt hơn thông qua việc tạo điều kiện cho nhân viên thực thi tốt mỗi quan hệ với khách hàng và giúp cho việc quản lý khách hàng được hiệu quả.Xem thêm >>

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK DƯỢC BBU

Trụ sở chính: Số 91-93 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh phía Bắc: Tầng 03, Số 92 Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh số 1: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 2: 170 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 3: Lầu 7 số 100 Phan Xích Long, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline - Zalo - Viber :  0969 232 969

Email: bbuvn68@gmail.com

Website: www.bbu.com