Nguyên tắc và kinh nghiệm trong việc rút lại việc bán hàng

Ngày cập nhật: 12 tháng 8 2017
Chia sẻ

Nguyên tắc và kinh nghiệm trong việc rút lại việc bán hàng 

 

1.Những nguyên tắc cơ bản để rút lại việc bán hàng thành công

-         Nêu bật lợi ích lớn nhất: Nêu rõ lợi ích của từng đặc trưng của các sản phẩm; Trình bày nổi bật lợi ích lớn nhất dành cho khách hàng.

-         Xử lý tốt những băn khoăn của khách hàng: Khách hàng chưa yên tâm mua hàng do còn băn khoăn; Người bán cần nhạy bén nhận ra tín hiệu băn khoăn và tìm cách thỏa thuận cuối.

-         Không bổ sung chi phí khi khách đồng ý mua hàng: Khách hàng bất bình khi bị đề nghị thanh toán thêm một số chi phí: lắp đặt bổ sung, bảo trì, vận chuyển, v.v…

-         Tạo cảm giác an tâm cho khách hàng: Khách hàng đã đồng ý mua và cảm thấy lẻ loi khi người bán thiếu quan tâm chỉ lo bán hàng.

-         Thể hiện sự tự tin vào chất lượng sản phẩm: Sự tự tin của người bán có ý nghĩa quyết định đến người mua.

-         Kiên trì thuyết phục khách hàng: Sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu của khách hàng

 

2.Một số kỹ năng và kinh nghiệm

   A.Tỏ ý mua hàng.

  - Khi nhận được đơn đặt hàng hãy hết sức bình tỉnh và thực hiện các việc sau:

+ Cảm ơn khách hàng về việc quan tâm mua hàng của họ;

+ Thông báo cho khách hàng các bước tiếp theo;

+ Kiểm tra những vấn đề còn phải quan tâm giải quyết.

- Cần tự chủ hành động của mình:

+ Không tỏ vẻ ngạc nhiên vì sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng;

+ Khẳng định quyết định mua hàng của khách hàng là đúng;

+ Không thể hiện sự hân hoan quá độ;

+ Xúc tiến việc ký kết hợp đồng;

- Phát triển mối quan hệ.

 

     B.Từ chối trước khi rút việc bán hàng

     - Khách hàng từ chối rút hợp đồng do: thờ ơ, không rõ, hiểu lầm, hoài nghị v.v…;

     - Phải hết sức bình tỉnh vì: từ chối là điều có thể xảy ra nhưng không nêu trước khả năng từ chối nên cần thực hiện các việc sau:

    + Trả lời từng câu hỏi một;

    + Tôn trọng sự từ chối;

    + Tạo sự thông cảm của khách hàng;

    + Kiểm tra vấn đề để đánh giá việc từ chối đó thật hay giả;

    + Đánh giá kỹ năng bán hàng của mình để tìm nguyên nhân khách hàng không mua hàng: thiếu tự chủ, phong cách chuyên nghiệp, v.v…

    + Trình bày lại lợi ích của sản phẩm;

    + Nhanh chóng tìm cách đạt được sự thỏa thuận.

   - Tạo cơ hội phục vụ khách hàng lần sau:

    + Đề nghị khách hàng mua một số lượng ít để sử dụng thử;

    + Giới thiệu nhà cung ứng khác;

   - Cảm ơn khách hàng.

 

Chuyên tư vấn đào tạo

ThS Trần Văn Tuyến

      Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu BBU

      Địa chỉ: 168 đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

      Điện thoại: 0938 768 468 - 028 6273 3456

 

Đánh giá bài viết
Bình luận của bạn
Đánh giá của bạn:
*
*
*
 Captcha

Số lần xem: 960

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK DƯỢC BBU

Trụ sở chính: Số 91-93 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh phía Bắc: Tầng 03, Số 92 Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh số 1: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 2: 170 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 3: Lầu 7 số 100 Phan Xích Long, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline - Zalo - Viber :  0969 232 969

Email: bbuvn68@gmail.com

Website: www.bbu.com