Quy trình quản lý kinh doanh

Quy trình quản lý kinh doanh

 

           Cũng giống như phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu BBU đã tổ chức bộ máy hoạt động của công ty theo các chức năng như bộ phận kinh doanh, bộ phận sản xuất, bộ phận nhân sự, bộ phận tài chính – kế toán…Một trục trặc thường thấy của cấu trúc này là sự phối hợp giữa các bộ phận chức năng rất yếu, vì vậy để hoạt động hiệu quả hơn thì BBU đã áp dụng quy trình quản lí kinh doanh riêng biệt và sáng tạo.

 

           Doanh nghiệp nào cũng cần các quy trình để tạo ra sản phẩm và dịch vụ. Quy trình là một nhóm chọn lọc các hoạt động sử dụng nguồn lực để tạo ra kết quả (dưới dạng sản phẩm hay dịch vụ) mang lại giá trị cho khách hàng và một dạng lợi ích nào đó cho doanh nghiệp. Các quy trình thể hiện dòng công việc và thông tin xuyên suốt quá trình kinh doanh, vì vậy toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp được xác định bởi các quy trình kinh doanh.

 

           Vì quy trình thường hướng đến một kết quả cụ thể và đi qua nhiều chức năng nên trong các tổ chức theo cấu trúc chức năng truyền thống, các quy trình thường bị phân mảnh và gián đoạn. Để đạt được hiệu quả hoạt động cao, doanh nghiệp cần quản lý thông qua các quy trình liên chức năng chứ không nên dựa theo cấu trúc tổ chức. Tâm điểm của quản lý kinh doanh là quản lý các quy trình. Đặc biệt nếu doanh nghiệp quan tâm đến chất lượng, định hướng khách hàng, linh hoạt, tốc độ, và phục vụ thì quan điểm quản lý bằng quy trình lại càng thiết yếu.

 

            Nhiều người kinh doanh thường chỉ quan tâm đến kết quả mình đạt được và không quan tâm cách thức làm ra kết quả đó như thế nào. Và khi có vấn đề hay kết quả không như ý muốn, tệ hơn nữa là doanh thu quá thấp, khi đó bạn bắt đầu tìm hiểu lý do vì sao thì đã quá muộn, nó sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn thật sự gặp rắc rối.Thay vì phải loay hoay trong những rắc rối BBU đã cẩn thận ngay từ khi bắt đầu quản lí chặt chẽ và tỉ mỉ trong từng khâu.

 

          Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu BBU đã áp dụng quy trình quản lý kinh doanh sáng tạo và hiệu quả cao trong công việc. Do áp dụng quy trình hợp lí và chuyên nghiệp nên hình ảnh của công ty ngày càng được nâng cao càng ngày tiến gần hơn đến với người tiêu dùng.

  • 12 tháng 8 2017
Công thức: = tổng thu nhập/ trên tổng nhân viên. Khi xem xét mức thu nhập trung bình toàn công ty, giúp bạn xem xét mức thu nhập trung bình của công ty bạn đã phù hợp hay chưa với thu nhập trung bình của ngành hay các đối thủ cạnh tranh khác.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Giám đốc bán hàng phải thường làm những quyết định xuất phát từ việc phân tích những dữ liệu. Đoạn này sẽ thảo luận sơ lược cách triển khai và thu thập các dữ liệu thích hợp và làm sẵn sàng cho giám đốc bán hàng như thế nào.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Cần sử dụng kinh nghiệm để xác định những vấn đề gì cần bỏ qua; và cũng cần hết sức quan tâm thái độ của khách hàng khi bỏ qua những vấn đề mà khách hàng đã nêu không đúng sự thật để giúp khách hàng hiểu đúng bản chất sự việc. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Tỷ lệ vòng quay nhân viên = tổng số nhân viên đã tuyển / tổng số nhân viên theo kế hoạch. Tỷ lệ càng cao chứng tỏ vòng quay nhân viên cao, vòng đời của nhân viên thấp. Tỷ lệ này có thể đo lường tỷ lệ của toàn công ty, tỷ lệ của một bộ phận hay tỷ lệ theo từng chức danh. Với tỷ lệ theo từng chức danh, ví dụ: bạn quy định chỉ có 10 nhân viên bán hàng. Nhưng trong năm bạn đã tuyển 25 nhân viên thì tỷ lệ vòng quay là 25/10 = 2.5.Xem thêm >>
  • 16 tháng 8 2017
Chuyển giao những giấy tờ, tài liệu cho người có liên quan, hoàn tất mọi số liệu và báo cáo (Hoá đơn bán hàng, Phiếu thu công nợ…). Lưu trữ hồ sơ. Đánh giá lại những điều đạt được so với chỉ tiêu và mục tiêu đã đặt ra trong ngày. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Những người mua cũng có những vấn đề đạo đức ảnh hưởng tương tự như đối với các nhân viên bán hàng. Để chuẩn bị đội ngũ bán hàng trong những trường hợp này, các công ty gửi nhân viên đến những buổi seminar và đưa đạo đức học vào chương trình huấn luyện.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Bạn xem xét tổng thời gian đi muộn từng tháng, và so sánh sự tăng giảm của nó để có các biện pháp quản trị thích hợp.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Đây là nội quy lao động áp dụng cho toàn thể nhân viên làm việc tại Công ty Cổ phần BBUXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Tỷ lệ này được đo lường bằng số tai nạn lao động trong một tháng của mỗi bộ phận sản xuất.Xem thêm >>
  • 16 tháng 8 2017
Thông thường khách hàng sẽ chất vấn, vặn vẹo bạn trước khi quyết định mua hàng. Do vậy trả lời một cách thông minh, tự tin sẽ giúp bạn hoá giải những nghi ngờ, đắn đo của khách hàng và kết quả là họ chấp nhận đơn hàng do bạn đưa ra. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Nguyên nhân khiến người bán hàng có thể phải chờ đợi là do: người bán đến sớm hơn, khách hàng bận, hoặc khách hàng cố tình đến trễ để thăm dò thái độ của người bán trước khi tiếp xúc. Vì thế, người bán hàng cần dự trù thời gian hẹn vào kế hoạch tiếp xúc khách hàng của mình.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Chỉ số này đo lường mức độ hiệu quả truyền thông của bạn, số lượng CV bạn nhận được nhiều có thể là do danh tiếng công ty bạn có thể do truyền thông tốt, có thể do công việc hấp dẫn. Bạn cần làm một bảng đánh giá hỏi lại ứng viên để xem xét xem số lượng CV của bạn nhiều hay ít vì lý do nào để cải tiến cho các đợt tuyển dụng sắp tới.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
khách hàng sẽ đánh giá doanh nghiệp qua cách ứng xử khi giao tiếp của nhân viên. Cái làm cho khách hàng nhớ đến công ty chúng ta là hình ảnh của những người mà họ đã gặp qua giao tiếp. Điều này thức sự cần thiết, nhất là khi chúng ta làm việc với người nước ngoài có nền văn hóa khác nhau với nhiều nhân tố không dễ gì thâm nhập một cách trọn vẹn. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Quản lý dịch vụ khách hàng là một công việc không hề đơn giản thậm chí khá nhiều khó khăn áp lực khi làm sao để hài lòng khách hàng mà không ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, là người quản lý hệ thống call center bạn còn là người tiếp lửa đam mê, làm cầu nối để các agent hoàn thành các mục tiêu đặt ra. Mới nghe qua có thể bạn sẽ choáng ngợp và có phần quá sức. Tuy nhiên, tiếp xúc với những nhà quản lý dịch vụ khách hàng thành công trên thế giới lại dễ dàng phát hiện ra rằng họ có những thói quen thú vị giúp họ giảm bớt những khó khăn, áp lực từ công việcXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Chỉ tiêu này đánh giá môt nhân viên tạo ra bao nhiêu đồng trong 1 năm. Chỉ tiêu này hữu ích khi đánh giá giữa các đơn vị cùng kd một sản phẩm của công ty hoặc so sánh với đối thủ cạnh tranh để xác định hiệu quả của nguồn nhân lực. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Người bán làm chủ khởi thảo có thể khiến bên mình càng thêm thuận lợi, tránh khỏi việc vì quá nhiều sửa đổi, mà có thể khiến cho thương lượng kéo dài và khó khăn; đồng thời, có thể tránh khỏi việc đối tác có thể lợi dụng cơ hội thảo hợp đồng để lại những chỗ “phục bút” khiến chúng ta bị lừa gạtXem thêm >>
  • 16 tháng 8 2017
Việc ra giá trước có ưu điểm là làm cho bạn chủ động, sẽ có tác dụng gây ảnh hưởng mãi toàn bộ cuộc thương lượng, nhưng cũng bất lợi là đối tác sau khi biết báo giá của bạn có thể tự điều chỉnh cách suy nghĩ của họ mà khiến cho bạn mất điều kiện có được điều kiện giao dịch tốt hơn. Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Kết thúc bán hàng là làm cho khách hàng tiềm năng chấp nhận mua hàng của mình. Khi bạn đã có đủ thông tin về khách hàng tiềm năng, tìm hiểu được nhu cầu của họ và chứng tỏ cho sản phẩm - dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được những nhu cầu đó, thì đây chính là lúc có thể đề nghị họ đặt hàng. Những lời khuyên dưới đây có thể giúp thực hiện quá trình này thuận lợi và tự nhiên.Xem thêm >>

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK DƯỢC BBU

Trụ sở chính: Số 91-93 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh phía Bắc: Tầng 03, Số 92 Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh số 1: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 2: 170 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 3: Lầu 7 số 100 Phan Xích Long, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline - Zalo - Viber :  0969 232 969

Email: bbuvn68@gmail.com

Website: www.bbu.com