Để có thể kết thúc bán hàng hiệu quả hơn

Ngày cập nhật: 12 tháng 8 2017
Chia sẻ

Để có thể kết thúc bán hàng hiệu quả hơn 

 

      Kết thúc bán hàng là làm cho khách hàng tiềm năng chấp nhận mua hàng của mình. Khi bạn đã có đủ thông tin về khách hàng tiềm năng, tìm hiểu được nhu cầu của họ và chứng tỏ cho sản phẩm - dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được những nhu cầu đó, thì đây chính là lúc có thể đề nghị họ đặt hàng. Những lời khuyên dưới đây có thể giúp thực hiện quá trình này thuận lợi và tự nhiên.

1.Có cơ sở để tự tin không?

      Trong quá trình bán hàng, nếu bạn tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng và giúp họ hiểu được rằng những thứ mà bạn đang bán có thể đáp ứng được nhu cầu của họ, thì việc "kết thúc" là không cần thiết. Nếu bạn thường xuyên do dự làm thế nào để "kết thúc" thì có lẽ nên xem xét lại việc xác định nhu cầu khách hàng và cách thức quảng bá lợi ích của sản phẩm - dịch vụ của bạn.

2.Tiếp cận với người ra quyết định

       Hãy đảm bảo rằng bạn đã tiếp cận được với người ra các quyết định mua hàng. Đôi khi người ta không thể mua sản phẩm - dịch vụ của bạn chỉ đơn giản là họ không có quyền quyết định. Trong trường hợp này, bạn phải tìm ra được người có quyền ra quyết định.

3.Đưa ra thời hạn

      Nếu như bạn gặp một khách hàng đang do dự khi mua sản phẩm, bạn có thể "kết thúc" bằng cách nói với họ rằng sản phẩm của bạn sẽ hết nếu quá một ngày cụ thể nào đó. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gặp rủi ro lớn, bởi vì nó ngầm mang ý nghĩa rằng bạn sẽ không giao dịch với khách hàng này trong tương lai gần, vì nếu làm vậy, chẳng qua bạn tự bịa ra chuyện hết hàng hay sao?.

4.Tính toán trên cơ sở thời điểm khách hàng cần sản phẩm của bạn It

      Phải biết được khi nào khách hàng cần sản phẩm - dịch vụ của bạn và tính toán để cho thấy được việc "kết thúc" lúc đó là rất quan trọng.

5.Đề cập khả năng tăng giá

     Ví dụ doanh nghiệp của bạn có kế hoạch tăng giá vào tháng sáu, thì hãy bắt đầu mời gọi khách hàng mua sản phẩm từ tháng ba trước khi giá tăng. Hãy nhớ rằng bạn thông báo chủ yếu là để cung cấp một dịch vụ cho khách hàng tiềm năng, chứ không hăm dọa để họ buộc phải mua hàng. Điều này không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng mà còn làm khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn đánh giá cao việc thông báo trước của bạn.

6.Đề cập ảnh hưởng của việc chậm mua hàng

     Hãy hỏi khách hàng để họ nói ra những thiệt hại nếu họ không mua sản phẩm của bạn. Ví dụ: một rủi ro không được bảo hiểm, một tai nạn xe hơi vì không điều chỉnh máy móc hay thay lốp mới, hay một chiến dịch bán hàng không thành công vì không tiến hành nghiên cứu thị trường. Thiệt hại có thể là tiền bạc, thời gian, danh tiếng và nhiều thứ khác nữa.

Chuyên tư vấn đào tạo 

ThS Trần Văn Tuyến

Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu BBU

Địa chỉ: 168 đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Điện thoại: 0938 768 468 - 028 6273 3456

Đánh giá bài viết
Bình luận của bạn
Đánh giá của bạn:
*
*
*
 Captcha

Số lần xem: 1113

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK DƯỢC BBU

Trụ sở chính: Số 91-93 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh phía Bắc: Tầng 03, Số 92 Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh số 1: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 2: 170 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 3: Lầu 7 số 100 Phan Xích Long, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline - Zalo - Viber :  0969 232 969

Email: bbuvn68@gmail.com

Website: www.bbu.com