Quy trình chuần bị gặp khách hàng của công ty bbu

 
1    Ý nghĩa
 
Việc tiếp xúc với khách hàng để nhằm mục đích bán hàng trong tương lai là rất quan trọng, vì đó là bước khởi đầu của một thương vụ. Hành vi là cách cư xử mà nhân viên bán hàng thể hiện trước khách hàng. Những hành vi đó quyết định sự phát triển của mối quan hệ sau này giữa hai bên, vì thế cần biểu hiện một cách hiệu quả. Người bán hàng có thể có thái độ rất tốt với khách hàng nhưng lại không biết cách thể hiện thái độ đó.
 
 
      Nắm tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty của mình
      Nắm thông tin về khách hàng, đặc điểm của cơ sở mà mình sẽ tiếp xúc
      Nắm đặc điểm sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình sẽ cung cấp cho họ
      Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh
 
 
      Ăn mặc lôi thôi, nhếch nhác, hay phong cách tùy tiện;
      Lơ đễnh, suồng sã, thô lỗ, châm chọc hay trịch thượng;
      Lười biếng, chậm chạp, cẩu thả hay không cởi mở.
 
 
      Đối xử với họ bằng sự kính trọng;
      Lịch sự và ăn mặc chỉnh tề (dấu hiệu của sự tự trọng);
      Chú ý đến họ ngay lập tức;
      Thể hiện sự thân thiện(nên bao gồm một nụ cười và giao tiếp bằng mắt);
      Chào hỏi khách hàng bằng những lời thân thiện và lịch sự.
      Tất cả mọi người đều phải chào khách hàng khi gặp họ.
      Những cử chỉ chúng ta thể hiện cũng quan trọng như những gì chúng ta nói.
 
 
Qua điện thoại
 
Về mặt tâm lý, khách hàng thường tỏ ra dị ứng với những người bán hàng. Họ sợ bị làm phiền, vì e rằng người bán hàng sẽ nói nhiều, nói dài, và họ sẽ mất thời gian tiếp chuyện. Hơn nữa, khách hàng thường tỏ ra nghi ngờ dè dặt với những lời chiêu dụ của người bán hàng, do đó, họ muốn kết thúc nhanh cuộc nói chuyện. 
 
Vậy bạn phải làm gì? Bạn phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng. Khi tiếp cận được, bạn cần có lời chào và giới thiệu thật ấn tượng. Muốn vậy, bạn cần chuẩn bị trước nội dung cuộc nói chuyện sao cho thật ngắn gọn, xúc tích. Bạn không nên để lại tin nhắn, lời nhắn, vì không gây ấn tượng. Vì vậy, bạn cần xem xét chọn thời gian gọi thích hợp.
 
Gặp trực tiếp
 
Về mặt tâm lý, khách hàng có thể bối rối lúc đầu, tỏ ra nghi ngờ, dè dặt có tâm lý phòng bị, không muốn lắng nghe, muốn lảng tránh, không muốn chia sẻ tiếp chuyện lâu, thậm chí có khi cung cấp thông tin sai lệch cho bạn.
 
Bạn làm gì? Hãy tiếp cận với thái độ nhẹ nhàng, lịch sự tạo cho khách hàng cảm xúc tình cờ. Cần vận dụng hoàn cảnh để gợi ý tiếp chuyện, không nên đề cập giới thiệu sản phẩm khi chưa phá hàng rào. Ngòai ra, bạn không nên thiết lập cuộc hẹn chính xác trong lần gặp đầu tiên.
 
Chuyên gia tư vấn đào tạo ThS Trần Văn Tuyến

Giám đốc Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU
Địa chỉ: 168 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp HCM
Điện thoại: 0938 768 468 - 028 6273 3456

 
Tags
Gửi bình luận của bạn

Hãy share để mọi người cùng biết:

Quy trình chuần bị gặp khách hàng của công ty bbu Quy trình chuần bị gặp khách hàng của công ty bbu

Việc tiếp xúc với khách hàng để nhằm mục đích bán hàng trong tương lai là rất quan trọng, vì đó là bước khởi đầu của...

10/ 10 - 3334 phiếu bầu

Back      Print In      Đã xem : 2224

Hỗ trợ trực tuyến

 

    Hotline: 0969 232 969

        (ZALO, VIBER)

 

 

banner 1 Banner 2 Cam-ket-bbu Thời gian làm việc Giấy chứng nhận
Back to top

CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG

 

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
0969 232 969