Checklist thăm quan và đánh giá VHDN

Checklist thăm quan và đánh giá VHDN

 

Muc đích sử dụng: đánh giá tiêu chuẩn VHDN

Phương pháp: Khảo sát trực tiếp DN và phỏng vấn ban lãnh đạo.

 

1.      Kiến trúc doanh nghiệp: (thăm quan và đánh giá trực tiếp).

·         Mặt tiền làm việc của doanh nghiệp được trang trí?

·         Phòng làm việc của bảo vệ có sạch sẽ ngăn nắp không?

·         Có quy định về tiếp khách không?

·         Nơi giữ xe ngăn nắp và gọn gang không?

·         Quy định giữ xe có làm cho khách hàng yên tâm về xe cộ không?

·         Công ty có phòng tiếp khách riêng hay không?

·         Phòng tiếp khách có trang trí các hiện vật thể hiện truyền thống của công ty hay không?

·         Phòng tiếp khách được trang trí?

·         Khoảng cách lối đi giữa các bàn làm việc.

·         Khoảng cách lối đi chung?

 

2.      Sản phẩm: (phỏng vấn lãnh đạo DN)

·         Sản phẩm công ty có đạt giải thưởng nào về chất lượng?

·         Mức chất lượng ổn định được khách hàng đánh giá như thế nào?

·         Công ty có áp dụng các giá trị gia tăng nào với khách hàng không?

 

3.      Nơi làm việc, máy móc công nghệ: (xem trực tiếp nơi làm việc và phỏng vấn lãnh đạo DN).

·         Nơi để máy móc có sạch sẽ ngăn nắp không?

·         Máy móc công nghệ sử dụng được mấy năm?

·         Mức so sánh với công nghệ mới nhất?

 

4.      Các nghi lễ: (phỏng vấn lãnh đạo DN theo checklist các nghi lễ).

·         Công ty đã thực hiện các loại nghi lễ nào?

·         Mục đích của các nghi lễ là gì?

·         Công ty tổ chức như thế nào?

·         Vai trò của các nghi lễ với DN?

 

5.      Giai thoại :

·         Công ty có tuyên truyền giao thoại nào cho nhân viên không?

·         Việc tuyên truyền nhằm mục đích gì?

·         Chúng có được thực hiện thường xuyên, định kỳ không?

 

6.      Biểu tượng:

·         Công ty có biểu tượng logo không?

·         Ý nghĩa của chúng là gì?

·         Mối quan hệ của chúng so với tầm nhìn, sứ mạng của DN:

 

7.      Slogan:

·         Công ty có xây dựng slogan không?

·         Ý nghĩa của chúng là gì?

·         Mối quan hệ của chúng so với tầm nhìn, sứ mạng của DN:

 

8.      Phòng cách giao tiếp:

·         Công ty có quy định phong cách giao tiếp không?

·         Công ty có tổ chức húân luỵện cho nhân viên về phong cách giao tiếp không?

 

9.      Sứ mạng, tầm nhìn và triết lý kinh doanh:

·         Sứ mạng tầm nhìn của công ty là gì?

·         Triết lý kinh doanh tương ứng là gì?

·         Công ty có lập thành văn bản thể hiện chúng không?

·         Công ty có tuyên truyền cho nhân viên định kỳ không?

 

10.  Tri thức doanh nghiệp

·         Công ty có tủ sách và các loại hình tri thức khác phục vụ cho nhân viên không?

·         Công ty có chương trình quản lý và thực hiện tri thức không?

·         Công ty có chính sách nào để xây dựng tính cách chia sẽ trong nhân viên không?

·         Công ty có chương trình định hướng nghề nghiệp cho nhân viên không?

 

11.  Hệ thống văn bản nội bộ:

·         Công ty có hệ thống văn bản nội bộ không?

·         Công ty đã áp dụng theo tiêu chuẩn nào, thời gian áp dụng?

·         Công ty đánh giá mức độ hiệu quả việc thực tế của hệ thống văn bản nội bộ hiện hành?

 

12.  Phong cách lãnh đạo:

·         Lãnh đạo công ty quản lý theo phong cách nào?

·         Trình độ học vấn của ban lãnh đạo công ty?

 

13.  Sự phân chia quyền lực:

·         Công ty có phân chia quyền lực cho nhân viên không?

·         Việc phân chia có ghi thành các quy định hay không?

·         Mức phân chia có chi tiết theo phụ lục phân chia quyền lực hay không?

 

14.  Tính cách của doanh nghiệp:

·         Công ty mong muốn nhân viên có những tính cách nào cho DN?

·         Những mong muốn đó được thông báo tới nhân viên qua phương thức nào? Qua cuộc họp hay văn bản chính thức?

·         Ý nghĩa của các tính cách đó là gì? (so sánh với tầm nhìn và sứ mạng của doanh nghiệp).

·         Thiết kế bản câu hỏi riêng cho nhân viên về loại tính cách này.

 

 

15.  Chuẩn mực đạo đức:

·         Công ty có quy định về các chuẩn mực đạo đức không?

·         Nếu có thì được quy định trong văn bản nào?

·         Các chuẩn mực đạo đức đó là gì?

 

Chuyên gia tư vấn đào tạo 

      ThS Trần Văn Tuyến

      Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu BBU

      Địa chỉ: 168 đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

      Điện thoại: 0938 768 468 - 028 6273 3456

 

Tags
Gửi bình luận của bạn

Hãy share để mọi người cùng biết:

Checklist thăm quan và đánh giá VHDN Checklist thăm quan và đánh giá VHDN

Checklist thăm quan và đánh giá VHDN

10/ 10 - 3321 phiếu bầu

Back      Print In      Đã xem : 550

Hỗ trợ trực tuyến

                      

    Hotline: 0969 232 969

        (ZALO, VIBER)

 

 

banner 1 Banner 2 Thời gian làm việc Giấy chứng nhận
Back to top

CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG

 

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác