Công ty cổ phần BBU

 

 

 

Công ty cổ phần BBU

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

SỔ TAY NHÂN VIÊN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỘI DUNG

 

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU

· Lời nói đầu của Giám đốc

· Mục tiêu lâu dài

· Vài nét sơ lược về Công ty

· Văn hóa công ty

 

CHƯƠNG II: CÁC QUI ĐỊNH TRONG CÔNG TY

1. Tác phong và trang phục

2. Ra vào Công ty

3. Thẻ nhân viên & thẻ bấm giờ

4. Phạm vi đi lại

5. Hút thuốc lá

6. Phương tiện thông báo

7. Sử dụng Căn tin

8. Sử dụng điện thoại

9. Cập nhật thông tin cá nhân

10. An toàn lao động

11. Thực hiện trật tự, vệ sinh nơi làm việc

12. Quản lý và sử dụng tài sản Công ty

13. Phương tiệân đi công tác

14. Khách của công ty và của cá nhân

15. Các trường hợp khẩn cấp

16. Phần mềm/ Email/ Internet/ mạng LAN

17. Qui tắc bảo mật và bảo vệ uy tín Công ty

18. Tiết kiệm

 

CHƯƠNG III: CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ

1. Tuyển dụng và tuyển dụng

2. Thử việc và thử thách

3. Sinh viên thực tập

4. Mô tả công việc

5. Hợp đồng lao động

6. Phân cấp bậc và phân hạng công việc

7. Đánh giá kết quả công việc

8. Nghỉ thường niên

9. Nghỉ ốm

10. Làm việc trong điều kiện đặc biệt

11. Đào tạo và phát triển

12. Thôi việc

13. Thuyên chuyển công việc

14. Chấm dứt hợp đồng lao động

15. Lương và các quyền lợi

16. Chế độ phúc lợi

CHƯƠNG IV: KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT

I. Đề bạt, khen thưởng

1. Chính sách đề bạt

2. Chính sách khen thưởng, công nhận thành tích

II. Kỷ luật

Các hình thức kỷ luật

Các vi phạm bị buộc thôi việc

Các vi phạm nội qui khác

 

CHƯƠNG V: KHIẾU NẠI

CHƯƠNG VI: HIỆU LỰC VÀ SỬA ĐỔI

 


CHƯƠNG I – GIỚI THIỆU

LỜI NÓI ĐẦU CỦA GIÁM ĐỐC

 

Thay mặt Ban Giám Đốc Công Ty, tôi rất vui mừng chào đón bạn trở thành thành viên của Công ty cổ phần BBU. Với khả năng và trình độ chuyên môn, bạn đã được tuyển chọn vào làm việc tại Công ty. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng Công ty cổ phần BBU thành công và phát triển lâu dài.

Chúng ta cùng chia sẻ những cơ hội, thách thức cạnh tranh, sự thành đạt và lợi ích trong tương lai thông qua:

1. Dịch vụ hậu mãi chu đáo, uy tín và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng

2. Đội ngũ chuyên gia, nhân viên chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, uy tín và luôn tự hoàn thiện

3. Các đối tác liên kết có uy tín và chuyên môn tiên tiến

4. Hiệu quả tài chánh của công ty

Tôi trông đợi bạn sẽ làm việc hết sức mình, nỗ lực cống hiến năng lực của mình để góp phần đạt được hoài bão và sứ mạng này.

Chúng tôi luôn kỳ vọng và tin tưởng mỗi nhân viên sẽ phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, khả năng tự hoàn thiện để tạo sức mạnh và động lực thúc đẩy mọi thành viên của Công ty làm việc. Vì thế, chúng tôi ủng hộ tinh thần làm việc hợp tác, tin cậy và cởi mở trong công ty.

Đây không chỉ là ngày bắt đầu công việc của bạn và mà còn là bước khởi đầu phát triển nghề nghiệp của bạn.

Sổ tay nhân viên này nhằm giúp bạn làm quen với những thông tin cần thiết, các nội quy, qui định và đồng thời cả các quyền lợi và trách nhiệm của bạn trong Công ty. Tôi mong bạn sẽ sử dụng Sổ tay như một nguồn thông tin khi cần thiết.

Chúc bạn luôn thành công trong công việc và có một tương lai đầy hứa hẹn tại Công ty chúng ta.

 

Giám đốc Điều hành

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VÀI NÉT SƠ LƯỢC VỀ Công ty cổ phần BBU

 

 

Công ty cổ phần BBU do tám thành viên có kinh nghiệm và tâm huyết trong lãnh vực kinh doanh & phát triển nhân sự thành lập. Công ty nhận được giấy phép hoạt động từ ngày     tháng     năm    .

 

Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty:

· Dịch vụ tư vấn nhân sự, tái cấu trúc doanh nghiệp

· Dịch vụ tư vấn tuyển dụng

 

Định hướng quản lý: BBU chọn định hướng quản lý theo kết quả và theo dự án, vì vậy “Quản trị theo mục tiêu” là phương pháp quản lý chủ đạo của Công ty,

 

Với đội ngũ nhân viên năng động, tập thể lãnh đạo trẻ trung đầy kinh nghiệm và các cộâng tác viên uy tín, mọi thành viên trong gia đình BBU cùng gắn bó hoạt động vì lợi ích chung của Công ty

 

 

 

VĂN HÓA Công ty cổ phần BBU

 

Làm việc theo đội

 

Một tập thể làm việc hợp tác và hiệu quả là yếu tố thiết yếu cho sự thành công. Vì vậy Công ty luôn tạo điều kiện để các cá nhân làm việc theo đội, kết quả đạt được của đội chính là thành quả của mỗi cá nhân. Sự đóng góp và hợp tác của từng thành viên sẽ tạo ra sức mạnh của cả Công ty.

 

Trao đổi thông tin

 

 Bạn được khuyến khích chia sẻ các quan điểm, tìm kiếm thông tin, cung cấp dữ liệu và giải quyết những vướng mắc cùng với cấp trên trực tiếp;  khi cần thiết cũng có thể tham khảo ý kiến của bất kỳ thành viên nào trong Ban Lãnh đạo để đi đến giải pháp sau cùng. Trưởng phòng của bạn luôn lắng nghe ý kiến của bạn, khuyến khích những nỗ lực và tìm giải pháp cho những khó khăn mà bạn gặp phải. Ban Giám đốc không chấp nhận cách truyền đạt thông tin sai lệch, đồn thổi, gây chia rẽ nội bộ làm tinh thần làm việc và quan hệ đồng nghiệp trở nên đố kỵ và thiếu hợp tác.

 

Tôn trọng giá trị Nhân viên

 

Công ty luôn xem con người là nguồn lực quý giá nhất. Vì thế, Công ty luôn tạo mọi điều kiện để bạn phát huy hết tiềm năng của mình bằng cách khuyến khích bạn học hỏi thêm và tin tưởng giao phó những trọng trách cao hơn, phù hợp với khả năng và kinh nghiệm mà bạn có thể đảm trách.     

 

Trách nhiệm

 

Sự thành công của Công ty phụ thuộc vào việc thỏa mãn những quyền lợi hợp lý, đúng đắn của khách hàng và nhân viên. Điều này cần phải có sự hợp tác toàn tâm toàn ý của mọi thành viên trong Công ty. Bạn cần phải làm việc đúng giờ, đều đặn, hoàn thành công việc một cách hữu hiệu, đạt chất lượng cao và chấp hành nội qui, quy định và chuẩn mực đã đề ra.

 

5.  Tính chuyên nghiệp trong công việc

 

· Tính chuyên nghiệp được thể hiện bằng cam kết cung cấp giải pháp và công cụ cho khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ hậu mãi chu đáo và uy tín, giao tiếp với khách hàng bằng thái độ hòa nhã, lịch thiệp, tôn trọng nhau trong thương lượng và tranh luận để đi đến thống nhất. Sử dụng các biểu mẫu, tài liệu chuẩn của công ty khi gửi đến khách hàng...

· Mặt khác, tính chuyên nghiệp được thể hiện bằng việc chấp hành nghiêm túc nguyên tắc quản lý điều hành, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tính chuyên nghiệp cũng đòi hỏi bạn kiểm soát hữu hiệu cảm xúc cá nhân của mình để lắng nghe, trao đổi nhằm giải quyết các rắc rối, khó khăn trong công việc theo mục tiêu chung của công ty.

 

6.  Tự nguyện tham gia hoạt động xã hội và phát triển cộng đồng

 

Ban Giám đốc và toàn thể nhân viên Công ty cổ phần BBU tự nguyện tham gia các hoạt động từ thiện hoặc các công tác xã hội để phát triển cộng đồng, tôn trọng pháp luật.

 

CHƯƠNG II – CÁC QUI ĐỊNH TRONG CÔNG TY

 

1. Giờ làm việc

 

Thời gian làm việc bình thường là 8 giờ một ngày và 44 giờ một tuần. Cụ thể như sau:

· Ngày làm việc : Từ  thứ  2 đến thứ 7     

· Giờ làm việc : 8:00 đến 17:00

· Nghỉ ăn trưa : 01 tiếng

· Nghỉ  tuần : chiều thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần

 

Thông thường Công ty nghỉ làm việc vào chiều thứ Bảy, tuy nhiên do yêu cầu của khách hàng và công việc, nhân viên có thể linh động sắêp xếp lịch làm việc và phải đảm bảo làm đủ 44 giờ / một tuần.

Các nhân viên (trừ Giám đốc và các chuyên viên) thay phiên nhau trực chiều thứ bảy hàng tuần.

 

2. Tác phong và trang phục

 

Để tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho Công ty, bạn phải chăm sóc đến tác phong và trang phục của bạn khi đi làm việc trong hay ngoài Công ty. Bạn phải mặc y phục chỉnh tề, trang nhã, móng tay luôn cắt ngắn, tóc gọn gàng.

 

Trang phục:

· Đối với Nam:

¨ Thắt cà vạt khi tiếp xúc với Khách hàng

¨ Áo vải trơn hoặc có sọïc nhạt

¨ Quần tây, không mặc quần Jean

¨ Mang giày

· Đối với Nữ:

¨ Trang phục đẹp, kín đáo, nghiêm túc

¨ Không được mặc áo sát nách, váy hoặc áo quá ngắn

¨ Áo vải trơn hoặc có sọc/hoa màu nhạt

¨ Quần tây, không mặc quần Jean

¨ Mang giày

 

3. Ra vào công ty

 

3.1. Trong giờ làm việc, tất cả cán bộ nhân viên khi đi công tác phải được sự đồng ý của cấp trên trực tiếp và phải được thông báo đến tiếp tân hay người có liên quan để được hổ trợ công việc trong thời gian vắng mặt

3.2. Riêng đối với nhân viên Bộ phận Phát triển Kinh doanh, việc đi công tác sẽ căn cứ vào kế hoạch thăm viếng khách hàng hàng ngày và được Trưởng Bộ phận duyệt trước khi thực hiện

3.3. Nếu bạn đến Công ty làm việc vào ngày nghỉ phải thông báo cho cấp trên trực tiếp và bấm thẻ ghi giờ làm việc.

 

 

 

4. Thẻ nhân viên và thẻ bấm giờ

 

Trước khi vào làm việc, Bạn nhận thẻ bấm giờ tại Bảo vệ và bấm giờ tại máy bấm giờ (đặt tại góc trái cửa phụ vào tòa nhà) để ghi nhận giờ vào giờ ra. Khi bấm xong bạn để thẻ tại khung treo thẻ.

 

5. Phạm vi đi lại

 

Trong giờ làm việc phải luôn có mặt tại nơi làm việc, bạn chỉ nên đến khu vực làm việc của bộ phận khác khi có yêu cầu công việc.

 

6. Hút thuốc lá

 

Bạn được phép hút thuốc ở một số nơi có đặt gạt tàn trong khuôn viên công ty. Các khu vực khác trong công ty đều tuyệt đối cấm hút thuốc. Công ty khuyến khích nhân viên không hút thuốc lá.

 

7. Phương tiện thông báo

 

· Email nội bộ là một phương tiện thông tin quan trọng để Ban Giám đốc thông báo đến Nhân viên những tin tức cần thiết. Bạn có trách nhiệm đọc Email để cập nhật thông tin thường xuyên.

· Các thông tin cần phải truyền đạt bằng văn bản chính thức sẽ được gắn trên bảng tin nội bộ công ty đặt tại khu vực thư viện.

 

8. Sử dụng Căn tin

 

8.1. Căn tin Công ty đặt tại lầu 3 dùng để phục vụ các học viên tham gia các khoá học tại Công ty vào các giờ nghỉ giảo lao và giờ ăn trưa. Nhân viên phục vụ sẽ phục vụ học viên theo tiêu chuẩn của Công ty.

8.2. Nhân viên Công ty dùng bữa trưa tại căn tin từ 12.00 đến 13.00 nếu không có học viên. Trong trường hợp có học viên, bạn phải luôn giành sự ưu tiên cho học viên. Bạn chỉ nên ăn, uống tại nơi quy định. Bạn phải giữ gìn vệ sinh chung tại căn tin, tắt đèn, máy lạnh khi rời khỏi căn tin.

8.3. Công ty có chế độ nước uống theo tiêu chuẩn mỗi ngày cho nhân viên tại căn tin.

 

9. Sử dụng điện thoại

 

· Bạn phải tuân thủ các phép lịch sự và các qui ước khi trao đổi qua điện thoại với khách hàng.

· Bạn chỉ được sử dụng điện thoại cho việc riêng khi khẩn cấp hoặc có việc bất thường. Các cuộc điện thoại của bạn nên ngắn gọn. Không sử dụng điện thoại để gọi ra nước ngoài. Không sử dụng điện thoại di động trong các cuộc họp nội bộ và với khách hàng.

 

10. Cập nhật thông tin cá nhân

 

Trong quá trình làm việc, bạn phải thông báo cho Phòng Hành chính Nhân sự và Cấp trên trực tiếp khi có các  thay đổi về nơi ở và thông tin cá nhân như hôn nhân, gia đình, số con, bằng cấp đào tạo hay số điện thoại của người thân cần thông báo các trường hợp khẩn cấp…. để lưu vào hồ sơ cá nhân. Công ty sẽ bảo mật các thông tin cá nhân của bạn.

 

11. An toàn lao động

 

10.1. Bạn phải báo cáo kịp thời với Ban giám đốc, Bảo vệ khi phát hiện nguy cơ gây tai nạn lao động hoặc sự cố nguy hiểm cho nhân viên Công ty hay khách hàng, học viên đến làm việc hay tham gia học tại Trường. Bạn có trách nhiệm tham gia cấp cứu và khắc phục hậu quả sự cố nếu có.

10.2. Trường hợp xảy ra tai nạn trong và ngoài Công ty:

· Bạn, khách hàng, học viên của Trường sẽ được sơ cứu, cấp cứu tại chỗ, sau đó nếu cần thiết thì sẽ được chuyển ngay đến cơ sở y tế gần nhất.

· Báo cáo sự việc sẽ được chuyển về Phòng Hành chính Nhân sự để theo dõi và giải quyết các chế độ theo qui định.

· Trường hợp xảy ra tai nạn ngoài Công ty khi đang đi công tác, trên đường đi làm hoặc trên đường về, ngoài bản tường trình của bản thân, phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về thời điểm, vị trí xảy ra tai nạn để làm thủ tục bảo hiểm.

 

12. Thực hiện trật tự, vệ sinh nơi làm việc

 

11.1. Không nói lớn tiếng, gây ồn ào, mất trật tự làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Đi lại, di chuyển nhẹ nhàng, bảo đảm sự yên tĩnh cần thiết nơi làm việc.

11.2. Luôn trả lại vị trí cũ và sắp xếp các vật dụng, vật liệu, tài liệu, báo  ngay ngắn, gọn gàng, đẹp mắt sau khi sử dụng.

11.3. Thực hiện vệ sinh bàn ghế, máy móc thiết bị, vật dụng, ngăn chứa hồ sơ, tủ, nơi làm việc cá nhân và giữ gìn vệ sinh chung trong công ty.

 

13. Quản lý & sử dụng tài sản công ty

 

13.1. Không được phép di chuyển bất cứ vật dụng gì trong khuôn viên và thuộc quyền sở hữu của Công ty khi chưa được sự đồng ý của Ban giám đốc. Trong trường hợp do yêu cầu công việc phải mang các tài sản của Công ty ra thì ngoài phải có sự đồng ý và xác nhận của Ban Giám Đốc.

13.2. Các tài sản, trang thiết bị của công ty giao cho bạn quản lý, sử dụng và có biên nhận bàn giao; khi có yêu cầu công việc, bạn có thể mang ra ngoài và bạn sẽ chịu trách nhiệm bảo quản các tài sản, trang thiết bị bạn mang ra.

13.3. Khi được giao sử dụng các vật dụng của công ty phải ký nhận và khi trả về phải được xác nhận khả năng sử dụng của vật dụng như trước khi nhận.

13.4. Không được sử dụng các vật dụng, trang thiết bị, tài sản của Công ty vào mục đích cá nhân.

13.5. Luôn luôn ý thức tiết kiệm chi phí trong việc sử dụng văn phòng phẩm, vật dụng, dụng cụ và các phương tiện làm việc khác mà công ty trang bị.

13.6. Tắt đèn, máy móc thiết bị, máy lạnh khi ra khỏi nơi làm việc trong thời gian dài hoặc trước khi ra về.

 

 

 

 

14. Phương tiện đi công tác

 

14.1. Vì nhiệm vụ công việc, nhân viên phải sử dụng xe gắn máy cá nhân để di chuyển sẽ được nhận trợ cấp đi công tác. Chi phí này bao gồm xăng, bảo trì, gửi xe theo qui định của Phòng hành chính.

14.2. Trong những trường hợp sau bạn được dùng thẻ taxi để đi công  tác:

· Đi  tư vấn, đi gặp gỡ khách hàng hoăïc giao dịch công việc xa công ty.

· Nhóm nhân viên cùng đi công tác (trên 3 người) không thể di chuyển bằng xe máy.

· Đi công tác phải chở đồ đạc cồng kềnh, cần giữ để không va chạm, ẩm ướt.

· Đi thu/trả tiền cho khách hàng hoặc đi ngân hàng rút và gửi với số tiền lớn trên 20 triệu đồng.

· Đi tiếp xúc với các đối tác quan trọng, các quan chức cao cấp, cơ quan ban ngành cấp Sở trở lên.

· Chi phí sử dụng taxi sẽ được Công ty tính theo định mức kết quả hoạt động của từng bộ phận. Định mức này sẽ được xác lập trong kế hoạch ngân sách của bộ phận và do Trưởng bộ phận quản lý.

 

15. Khách của công ty và của cá nhân

 

· Đón khách tại khu vực tiếp tân & tiếp khách.

· Không được đưa bạn bè, người thân vào phòng làm việc.

· Luôn ở bên cạnh khách trong suốt thời gian khách lưu lại văn phòng. Không được để xảy ra trường hợp khách đi lại tự do một mình trong khu vực làm việc của công ty.

· Không được để khách ở lại công ty sau thời gian làm việc với bất kỳ lý do nào.

 

16. Các trường hợp khẩn cấp

 

Trong trường hợp khẩn cấp nguy hiểm đến tính mạng và tài sản, bạn phải:

· Thông báo ngay cho Ban giám đốc và bảo vệ về sự cố, báo động cho những người xung quanh.

· Tắt công tắc các máy móc thiết bị điện, nguồn điện đang sử dụng và rời khởøi nơi làm việc bằng lối thoát hiểm.

· Mỗi nhân viên phải biết đang sử dụng hoặc phụ trách tài sản nào của công ty và chịu trách nhiệm mang theo khi di chuyển ra khỏi văn phòng như: CPU Server, các đĩa mềm lưu trữ…

· Tập hợp tại nơi an toàn gần công ty trong thời gian thực hiện cứu chữa. Không được tự ý bỏ về khi chưa điểm danh và được sự đồng ý của cấp quản lý.

· Vào ban đêm, khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra, nhân viên trực đêm phải báo ngay cho cơ quan chức năng theo danh bạ điện thoại khẩn được gắn tại tổng đài công ty và cho các thành viên Ban giám đốc.

 

17. Phần mềm/ Email/ Internet/Mạng LAN

 

· Một trong những qui định của Công ty cổ phần BBU là nghiêm cấm bạn tự ý sao chép, sử dụng các phần mềm có bản quyền hoặc không có bản quyền vào bất kỳ một máy tính nào của công ty .

· Bạn không được sử dụng Email của Công ty vào các giao dịch kinh doanh cá nhân.

· Bạn không được sử dụng account của Công ty để vào Internet cho những tìm hiểu, học hỏi hay giải trí cá nhân. Bạn phải bảo mật Password của cá nhân để vào mạng của Công ty.

 

18. Qui tắc bảo mật và bảo vệ uy tín Công ty

 

18.1. Bất kỳ khi nào bạn rời khỏi nơi làm việc để ăn giữa ca, về nhà, tiếp khách hoặc tham gia , nơi làm việc của bạn phải được gọn gàng, các tài liệu quan trọng phải được cất giữ. Nguyên tắc này không chỉ đảm bảo những thông tin quan trọng của công ty được bảo mật mà còn giữ cho môi trường làm việc sạch sẽ.

18.2. Xé vụn các tài liệu mật (liên quan đến bài test, nội dung các chương trình , hệ thống công cụ giải pháp, các tài liệu liên quan đến khách hàng…) của Công ty trước khi bỏ vào giỏ rác.

18.3. Không được phép nhận tiền hoa hồng hoặc quà tặng do các giao dịch của Công ty mang lại. Tiền hoa hồng nếu có, phải được nộp về cho Thủ quỹ và được giữ làm Quỹ của Công ty.

18.4. Các hoạt động của Công ty chỉ được mang ra thảo luận và bàn bạc với các đối tác bên ngoài Công ty trên cơ sở hiểu biết và nắm rõ mục đích của đối tác.

18.5. Luôn vui vẻ và nhiệt tình, lịch sự khi giao tiếp với khách hàng. Khi có vấn đề bất đồng, không được lạm dụng ngôn ngữ, xúc phạm khách hàng.

18.6. Tuyệt đối giữ bí mật các thông tin nội bộ của khách hàng mà trong quá trình thực hiện dịch vụ có thể biết được.

 

19. Tiết kiệm

 

Tiết kiệm là hành vi thể hiện thái độ trân trọng giá trị sức lao động. Vì thế, toàn thể nhâân viên Công ty được yêu cầu thực hiện các hành vi tiết kiệm trong khi sử dụng văn phòng phẩm, giấy, mực in, điện thoại, máy lạnh, điện, nước, … và chỉ sử dụng cho mục đích phục vụ công việc của Công ty.

 

 

 


Chương III – CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ

 

TUYỂN DỤNG VÀ TUYỂN CHỌN

Mã số                    : A-1

Số ban hành          : 01

Ngày hiệu lực : 01/4/2017

Tổng số trang : 01

Mục đích / nguyên tắc

Việc tuyển dụng phải thỏa mãn được mục tiêu ngắn và dài hạn của công ty. Nhân sự được tuyển vào không những phải đáp ứng được yêu cầu của công việc hiện tại mà còn phải căn cứ để phát triển trong tương lai,

Việc tuyển chọn phải căn cứ vào năng lực v&ag

Tags
Gửi bình luận của bạn

Hãy share để mọi người cùng biết:

Công ty cổ phần BBU  Công ty cổ phần BBU

Công ty cổ phần BBU

10/ 10 - 3306 phiếu bầu

Back      Print In      Đã xem : 4478

Hỗ trợ trực tuyến

 

    Hotline: 0969 232 969

        (ZALO, VIBER)

 

 

banner 1 Banner 2 Cam-ket-bbu Thời gian làm việc Giấy chứng nhận
Back to top

CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG

 

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
0969 232 969