Quy trình quản lý nhân sự

Quy trình quản lý nhân sự

 

         Mỗi doanh nghiệp có một mô hình, cách thức quản lý, các quy định khác nhau nên việc xây dựng quy trình nhân sự cần căn cứ vào quy mô, cơ cấu tổ chức, chiến lược kinh doanh để xây dựng quy trình quản lý nhân sự phù hợp. 

Tuyển dụng nhân sự

        Tuyển dụng nhân sự là khâu quan trọng để tìm những ứng viên phù hợp nhất với vị trí công việc. Chính vì vậy, Công ty Cổ Phần Xuất nhập khẩu BBU đã kiểm soát chặt chẽ,rõ ràng quá trình tuyển dụng nhằm tìm nhân sự thích hợp cho từng vị trí, mang lại hiệu quả cao cho công việc.

Đào tạo, phát triển và hoạch định nguồn nhân sự

       Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được coi như một khoản đầu tư vào nguồn vốn của công ty bởi khả năng sinh lợi lâu dài và bền vững cho tổ chức. Thực tế cho thấy sự cạnh tranh giữa các quốc gia hay giữa các doanh nghiệp thực chất là cạnh tranh về chất lượng của nguồn nhân lực. Mà chất lượng của nguồn nhân lực liên hệ chặt chẽ với quá trình giáo dục, đào tạo và phát triển giúp cho tổ chức xác định rõ khoảng cách giữa hiện tại và định hướng tương lai về nhu cầu nhân lực của tổ chức, chủ động thấy trước được các khó khăn và tìm các biện pháp nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực. Đồng thời, hoạch định nguồn nhân lực giúp cho tổ chức thấy rõ hơn những hạn chế và cơ hội của nguồn tài sản nhân lực mà tổ chức hiện có.

Các chế độ chính sách

       Chế độ chính sách của mỗi công ty có những quy định khác nhau nhưng điểm chung là quan tâm đến đời sống của cán bộ nhân viên với phương châm giúp cho họ có một cuộc sống “đầy đủ về vật chất và phong phú về tinh thần”. Ngoài ra, các chính sách rõ ràng sẽ giúp công ty xác định được và ngăn chặn những rủi ro xảy đến đối với người lao động và đảm bảo rằng công ty đang tuân theo đúng luật pháp.

Hệ thống văn bản áp dụng trong công ty

      Hệ thống quy phạm nội bộ của một công ty bao gồm các quy chế, quy trình, quy định và các văn bản mang tính bắt buộc chung trong từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực hoạt động hoặt từng hành vi cụ thể.  Việc xây dựng quy phạm nội bộ cần dựa vào thực tế và phải phù hợp với thực tiễn.

Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp

      Văn hoá doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp để theo đuổi và thực hiện các mục đích của doanh nghiệp. 

  • 12 tháng 8 2017
Việc ra giá trước có ưu điểm là làm cho bạn chủ động, sẽ có tác dụng gây ảnh hưởng mãi toàn bộ cuộc thương lượng, nhưng cũng bất lợi là đối tác sau khi biết báo giá của bạn có thể tự điều chỉnh cách suy nghĩ của họ mà khiến cho bạn mất điều kiện có được điều kiện giao dịch tốt hơn.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Quyết định trách nhiệm và nhóm tự quảnXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Mỗi một doanh nghiệp trên thị trường đều mang một tầm nhìn và chiến lược khác nhau. Tuy nhiên, một khi đi vào kinh doanh thì mục đích cuối cùng của mọi doanh nghiệp cũng nhằm nâng cao lợi nhuận. Bài viết này không đề cập đến khái niệm về hệ thống hỗ trợ thông minh ( Business Intelligence ), mà mục tiêu xuyên suốt là bàn về việc sử dụng nó để đạt được tối ưu hóa lợi nhuận của các doanh nghiệpXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
DANH SÁCH CÁN BỘ - CHUYÊN VIÊN NỘI BỘ ĐĂNG KÝ THAM GIA GIẢNG DẠY CÁC CHUYÊN ĐỀ TẠI CÔNG TYXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Nhóm làm việc tự quản, giống như đội dự án của bạn có những đặc điểm riêng phân biệt họ với những nhóm và đội làm việc khác.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Kế hoạch kinh doanh trên thực tế là một công cụ không thể thiếu của các nhà quản lý và giống như mọi công cụ khác, nó đòi hỏi nhà quản lý phải hiểu được lý do tại sao lại cần đến một kế hoạch kinh doanh cũng như phải có các kỹ năng để sử dụng kế hoạch một cách chuyên nghiệp.Những lý do hiển nhiên và rõ ràng mà bạn cũng như nhiều nhà quản lý khác đều biết như: đó là một công cụ điều hành kinh doanh hữu ích, giúp bạn quản lý tốt công việc để đi đến thành công; giúp bạn truyền đạt ý tưởng đến các đồng nghiệp và là cơ sở cho mọi kế hoạch tài chính.Nhưng cũng có rất nhiều lý do quan trọng khác mà nhiều nhà quản lý đã không hề tính đến. Ví dụ, nó còn giúp bạn thấy trước những thử thách, rủi ro có thể xảy ra trước khi mọi việc đã trở nên quá muộn. Hay nói một cách khác, nó có thể ngăn ngừa bạn không đi vào một dự án kinh doanh mà khả năng thất bại là quá rõ.Vì vậy, để thay đổi cách nhìn nhận, bạn hãy tham khảo 15 lý do sau đây xếp theo thứ tự từ lý do mà bạn ít lưu tâm đến nhất đến những lý Xem thêm >>
  • 16 tháng 8 2017
Chăm sóc và giữ được khách hàng quen thuộc là bí quyết đưa đến sự thành công của nhiều doanh nghiệp. Bạn có thể giữ khách bằng điện thoại, gặp mặt trực tiếp hay qua thư. Dưới đây là một số phương pháp cụ thể bạn có thể áp dụng:Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Năm 2001, mặc dù Unilever đã triển khai hệ thống ERP rộng khắp các chi nhánh trên thế giới, nhưng ban quản trị vẫn không có được thông tin hợp nhất ở phạm vi toàn cầu trong thời gian ngắnXem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Vừa qua, Công ty Dịch vụ ERP FPT đã tham gia trình bày giải pháp Báo cáo phục vụ lãnh đạo SAP BI trong hội thảo “Bứt phá với DB2 9.7″ do IBM tổ chức tại khách sạn New World, TP HCM. Anh Đặng Trường Thạch, Trưởng nhóm Kinh doanh FPT IS ERP HCM đã trao đổi những lợi ích của giải pháp SAP BI có thể trợ giúp lãnh đạo doanh nghiệp.Xem thêm >>
  • 16 tháng 8 2017
Theo các nhân viên thì đối với họ 3 yếu tố quan trọng hàng đầu là: lòng tự trọng, cảm giác khi hoàn thành công việc và sự được công nhận. Dĩ nhiên tiền bạc cũng cần thiết nhưng nó không quá quan trọng như ba yếu tố kể trên. Hãy cân nhắc điều này và tham khảo bảy phương pháp tốt nhất sau đây để thúc đẩy nhóm của bạn hoạt động hiệu quả hơn.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Bạn không thể thuyết phục được ai nếu như bạn không thuyết phục được bản thân mình. Tin tưởng vào những gì bạn đang chào mời khách và nói lại với khách hàng về điều đó với lòng nhiệt tình của bạn. Không cần thiết phải trình bày quá nhanh và quá to. Bạn hãy nói một cách tự nhiên và ngừng lại để mạnh điểm gì đó và đưa ra những câu hỏi của bạn.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Ngày 10/9/2009, tại TP.HCM, Công ty Global CyberSoft Việt Nam và Tập đoàn Phần mềm SAP tổ chức hội thảo “Cùng Business Intelligence khám phá cơ hội mới”. Đối tượng tham dự hội thảo này là các tổng giám đốc, giám đốc tài chính, giám đốc CNTT thuộc nhiều lĩnh vực như sản xuất, tiêu thụ và phân phối sản phẩm; vận tải; xây dựng và tài chính – ngân hàng…Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Việc tiếp xúc với khách hàng để nhằm mục đích bán hàng trong tương lai là rất quan trọng, vì đó là bước khởi đầu của một thương vụ. Hành vi là cách cư xử mà nhân viên bán hàng thể hiện trước khách hàng. Những hành vi đó quyết định sự phát triển của mối quan hệ sau này giữa hai bên, vì thế cần biểu hiện một cách hiệu quả. Người bán hàng có thể có thái độ rất tốt với khách hàng nhưng lại không biết cách thể hiện thái độ đó.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
Giao dịch qua điện thoại chiếm tỷ lệ lớn trong các giao dịch trực tiếp với khách hàng. Một vài tổ chức như công ty cung cấp điện, nước, có hẳn một bộ phận chuyên cung cấp thông tin cho khách hàng, nhưng trong nhiều doanh nghiệp mọi nhân viên đều có thể trả lời các cuộc gọi; Đối với khách hàng, người trả lời điện thoại là doanh nghiệp. Uy tín của doanh nghiệp sẽ tăng hay giảm phụ thuộc cách xử lý của cá nhân đó trong các tình huống giao dịch với khách hàng. Không phục vụ một cách thỏa đáng qua điện thoại là một trong nhiều nguyên nhân phát sinh khiếu nại từ khách hàng.Xem thêm >>
  • 12 tháng 8 2017
HỒ SƠ ĐÀO TẠO – HUẤN LUYỆN CÁ NHÂNXem thêm >>

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK DƯỢC BBU

Trụ sở chính: Số 91-93 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh phía Bắc: Tầng 03, Số 92 Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh số 1: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 2: 170 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh số 3: Lầu 7 số 100 Phan Xích Long, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline - Zalo - Viber :  0969 232 969

Email: bbuvn68@gmail.com

Website: www.bbu.com