Website là yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Website là yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Website là kênh thông tin quảng bá, giới thiệu mô hình hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bao gồm các trang web con chứa các văn bản, video, hình ảnh liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và là nơi đại diện cho công ty, tổ chức hay doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của Website:
Website là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác với khách hàng. Đồng thời cũng là nơi trưng bày tất cả các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Website còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thay vì Marketing theo kiểu truyền thống. Bên cạnh đó thu hút được khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ không cần phải đi tìm họ, chính họ sẽ tìm đến doanh nghiệp của chúng ta và chia sẽ cho những khách hàng tiềm năng khác.
Chiến lược xây dựng và phát triển của một website :
Website có thể phát triển bền vững, thì phải trải qua cả một quá trình lâu dài. Bên cạnh sự cố gắng và kiên trì, còn đòi hỏi ở người webmaster sự hợp lý và cân bằng. Đòi hỏi ở họ phải có chiến lược cụ thể và đúng đắn, ví dụ một số chiến lược cụ thể khi xây dựng và phát triển web như:
Định hướng tôn chỉ hoạt động của Website
Khảo sát thị trường và xác định thị phần
Xác định đối tượng người đọc cho trang web
Chọn chủ đề cho trang web
Tạo sự khác biệt
Quảng cáo trang web
Bên cạnh đó, việc xây dựng nội dung website phù hợp với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp là rất quan trọng. Nội dung của một trang web là yếu tố để duy trì và thu hút người đọc, vì vậy đòi hỏi nội dung phải đảm bảo cung cấp cho khách hàng được các thông tin hữu ích. Đa dạng hóa các nội dung bằng cách thực hiện các chiến dịch tiếp thị nội dung gồm các hình ảnh, ảnh động, video, nội dung chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng và phát triển của website.
Kế tiếp là giao diện, website nếu chỉ có nội dung mà phần thiết kế không hợp lí, khó sử dụng thì đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến website không được sự đánh giá cao của Google và từ khách hàng. Giao diện như hình thức bên ngoài của một website. Hình thức đẹp, phù hợp với nội dung, màu sắc hài hòa sẽ mang đến cho khách hàng sự hứng thú khi vào website cũng như cho khách hàng thấy được tính chuyên nghiệp của một doanh nghiệp.
Mặt khác, phát triển một website tốt, đúng chuẩn google bằng cách liên kết với các mạng xã hội, các diễn đàn để tạo một backlink tốt. Theo số liệu từ InsideView, các doanh nghiệp đang hoạt động với các blog có nhiều hơn 67% khách hàng tiềm năng mỗi tháng so với doanh nghiệp không có nội dung được cập nhật thường xuyên.
Website là điều tất yếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, là một trong những yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp phải có chiến lược đúng đắn trong việc xây dựng website để ngày càng phát triển và mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.
Số lần xem: 1141