- Kiểm tra tính tuân luật pháp, chính sách, chế độ tài chính, kế toán, chế độ quản lý Nhà nước, việc chấp hành các chính sách, nghị quyết, quyết định, quy chế của Hội Đồng Quản Trị và Ban Tổng Giám Công ty.
- Kiểm tra tính tuân thủ các quy định về thủ tục quản lý, về các quy trình nghiệp vụ: mua hàng, đặt hàng, nhập kho hàng hóa, đổi trả hàng hóa trong quá trình mua và bán hàng; quy trình gọi thầu trong xây dựng, trong mua sắm trang thiết bị, tài sản cố định…
- Kiểm tra sự chấp hành các nguyên tắc, các chính sách, các chuẩn mực kế toán từ khâu lập chứng từ, vận dụng hệ thống tài khoản, ghi sổ kế toán, tổng hợp thông tin và trình bày báo cáo tài chính…
Kiểm toán hoạt động:
- Kiểm tra việc phân phối sử dụng một cách tiết kiệm và có hiệu quả các nguồn lực (nhân lực, vật tư, hàng hóa, tài sản tiền vốn…)
- Kiểm tra tính hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, phân phối quỹ thu nhập.
- Kiểm tra tính hiệu quả hoạt động của một số phòng, ban trực thuộc công ty trong việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh của công ty.