Doanh Nghiệp Nên Quản Lý Khách Hàng Như Thế Nào?

Doanh nghiệp nên quản lý khách hàng như thế nào?

1.Quản lý khách hàng có đơn giản không?

Quản lý khách hàng đâu chỉ đơn giản là sắp xếp thông tin khách hàng theo từng phân khúc mà mình mong muốn, cũng đâu chỉ đơn giản là nhân viên này phụ trách khách khu vực này hay nhân viên nọ phụ trách khu vực kia. Mà khái niệm này chuyên sâu và rộng rãi hơn, quản lý khách hàng là xác lập, duy trì mối quan hệ với tất cả khách hàng (bao gồm cả khách hàng mới và khác hàng cũ).

Quản lý khách hàng cũng là then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển, và là cách thức xác lập, duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

2.Quản lý khách hàng như thế nào?

Với những người làm công việc liên quan tới khách hàng đều biết rằng, mỗi khách hàng có một  các tiếp cận khác nhau nhưng đều bắt đầu từ cách thức xây dựng mối quan hệ và lòng tin tưởng.

+Khách hàng giao dịch và mua hàng của ai họ yêu mến và có cảm giác tin cậy, cho nên việc của bạn (người tiếp cận và chăm sóc khách hàng), doanh nghiệp bạn phải làm sao để khách hàng muốn được giao dịch với bạn, muốn được kinh doanh với bạn chứ không phải là khiến khách hàng nghĩ bạn chỉ muốn bán cho bằng được hàng thì thôi.

+Thật vậy, để có thể có một mối quan hệ tốt với khách hàng đôi khi còn phụ thuộc rất nhiều vào những nhân viên làm công tác tiếp cận khách hàng đó, không hẳn chỉ bán được hàng mà sau khi bán được hàng còn phải duy trì mối quan hệ với những khách hàng đó để họ trợ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp mình. Có như thế doanh nghiệp mới đạt được nhiều lợi ít hơn, có được nhiều thông tin hơn từ khách hàng và có thể hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

 - Quản lý khách hàng là vậy, không chỉ tìm kiếm và xác lập mối quan hệ với khách hàng mới (khách hàng tiềm năng), mà còn duy trì mối quan hệ và phát triển mối quan hệ đó lên một mức cao hơn đối với những khách hàng trung thành của doanh nghiêp.

Chuyên gia tư vấn đào tạo ThS Trần Văn Tuyến

Giám đốc Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU
Địa chỉ: 168 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp HCM
Điện thoại: 0938 768 468 - 028 6273 3456

Tags
Gửi bình luận của bạn

Hãy share để mọi người cùng biết:

Doanh Nghiệp Nên Quản Lý Khách Hàng Như Thế Nào? Doanh Nghiệp Nên Quản Lý Khách Hàng Như Thế Nào?

Doanh Nghiệp Nên Quản Lý Khách Hàng Như Thế Nào?

10/ 10 - 3332 phiếu bầu

Back      Print In      Đã xem : 982

Hỗ trợ trực tuyến

 

    Hotline: 0969 232 969

        (ZALO, VIBER)

 

 

banner 1 Banner 2 Cam-ket-bbu Thời gian làm việc Giấy chứng nhận
Back to top

CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG

 

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác