Chỉ số KPI cho cửa hàng siêu thị

CHỈ SỐ KPI CHO CỬA HÀNG SIÊU THỊ

 

1.      Tỷ lệ lợi nhuận:

Chỉ số này phản ánh tỷ lệ lợi nhuận của từng cửa hàng ở mỗi khu vực.

Bạn sử dụng tỷ lệ này so sánh mức độ hiểu quả của các cửa hàng với nhau và với tỷ lệ lợi nhuận chung.

 

2.      Tỷ lệ lợi nhuận/vốn đầu tư:

Công thức = lợi nhuận thuần / tổng vốn đầu tư.

Tỷ lệ này xem xét mức hiệu quả lợi nhuận so với số vốn bạn phải bỏ ra.

 

3.      Doanh số/địa điểm:

Bẳng tổng doanh số của địa điểm đó so với các địa điểm khác.

Tỷ lệ này cho bạn biết khu vực nào bán hàng tốt và khu vực nào bán không tốt hoặc chưa có hiệu quả.

 

4.      Chi phí mặt bằng/doanh số:

Bẳng tổng chi phí mặt bằng / tổng doanh số

Tỷ lệ này cho bạn biết mặt bằng bạn thuê có hiệu quả hay không hoặc là bạn chưa có đủ các nỗ lực marketing.

 

5.      Chi phí lương/doanh số

Đây là tổng lương/doanh số.

Chỉ số này giúp bạn kiểm soát ngân sách lương của cửa hàng.

 

6.      Sản phẩm bán chạy:

Bao gồm danh sách các sản phẩm bán chạy.

Bạn cần so sánh danh sách này tại các cửa hàng, chi nhánh với nhau, xem chúng có tương thích hay không? Nếu không, bạn cần xem xét lại về sản phẩm, các chương trình marketing của bạn.

Ngoài ra, bạn cần xem danh sách sản phẩm không bán chạy và tìm hiểu nguyên nhân vì sao.

 

 

Chuyên gia tư vấn: Thạc sĩ Trần Văn Tuyến - Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu BBU

Số 168, Đường Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

Điện thoại: 0938768468 - 0286 273 3456

Tags
Gửi bình luận của bạn

Hãy share để mọi người cùng biết:

Chỉ số KPI cho cửa hàng siêu thị Chỉ số KPI cho cửa hàng siêu thị

Chỉ số này phản ánh tỷ lệ lợi nhuận của từng cửa hàng ở mỗi khu vực. Bạn sử dụng tỷ lệ này so sánh mức độ hiểu...

10/ 10 - 3363 phiếu bầu

Back      Print In      Đã xem : 3292

Hỗ trợ trực tuyến

 

    Hotline: 0969 232 969

        (ZALO, VIBER)

 

 

banner 1 Banner 2 Cam-ket-bbu Thời gian làm việc Giấy chứng nhận
Back to top

CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG

 

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác