Những điều không nên khi gặp khách hàng

 
 
 
Thông đồng với các nhà phân phối để phân chia khu vực bán hàng, làm hạn chế khả năng lựa chọn của khách hàng.
 
Không thoả hiệp mà chủ yếu đánh giá để xây dựng thị trường mục tiêu của công ty mình.
 
 Thể hiện sự móc ngoặc giữa đại diện hai bên đối tác. Để khắc phục điều này, cần có những nội quy làm việc, hệ thống kiểm tra để ngăn ngừa tệ nạn móc ngoặc giữa các nhân viên.
 
Can thiệp vào các hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Tránh việc này bằng cách xây dựng các chương trình bán hàng hạn chế những hoạt động xâm phạm hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
 
Hạn chế hoạt động của các thành viên trong kênh phân phối. Hãy thông báo cho thành viên những quy định của Công ty về những chủ trương, chính sách bán hàng, đặc biệt về khâu phân phối.
 
Giới thiệu hàng hóa hoặc quảng cáo sai sự thật hoặc thông tin dối trá. Người bán hàng không được có hành vi này, mà cần phải giới thiệu chính xác về sản phẩm do mình cung cấp: nét đặc trưng, tính năng kỹ thuật, các lợi ích mang lại.
 
Phỉ báng hoặc nói xấu đối thủ cạnh tranh. Điều này là tối kỵ, nhớ rằng đừng trình bày những vấn đề có liên quan đến mặt tiêu cực của các đối thủ cạnh tranh.
 
 
 -   Mang kiếng mát
 
 -   Không hút thuốc khi giao tiếp. Trước đây, hút thuốc có thể là nghi thức phổ biến trong giao tiếp, nhưng hiện nay khi tiếp xúc với khách hàng nơi làm việc người bán không được hút thuốc vì dễ gây khó chịu. Ngay cả khi được mời thuốc lá tại văn phòng của khách hàng, người bán cần từ chối một cách lịch sự.
 
-   Than phiền về một khách hàng khác.
 
 -   Tỏ vẻ chán nản về công việc đang làm.
 
-    Đề cập những vấn đề hết sức nhạy cảm: tôn giáo, chủng tộc, tập quán, v.v…
 
-    Sử dụng ngôn ngữ quá bình dân hoặc dùng những từ quá thân mật;
 
 -   Vừa nói vừa làm những cử chỉ không lịch sự, tỏ vẻ không tôn trọng khách hàng, như: chải đầu, dũa móng tay, móc tai, nhai kẹo cao su;
-    Dùng những từ không chắc chắn: có thể, có lẽ, gần như là, như anh biết đấy, v.v…
 
 
-         Đừng bao giờ dùng câu “thành thật mà nói”;
 
-         Đừng tranh cãi với tôi;
 
-         Đừng làm tôi rối tung lên;
 
-         Đừng nói với tôi những điều xấu;
 
-         Đừng lên giọng dạy đời tôi;
 
-         Đừng bao giờ nói rằng những thứ tôi mua hay đã làm là sai lầm;
 
-         Đừng sử dụng các kỹ xảo bán hàng để ép tôi phải mua hàng.
 
Chuyên gia tư vấn đào tạo ThS Trần Văn Tuyến
Giám đốc Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU
Địa chỉ: 168 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp HCM
Điện thoại: 0938 768 468 - 028 6273 3456
Tags
Gửi bình luận của bạn

Hãy share để mọi người cùng biết:

Những điều không nên khi gặp khách hàng Những điều không nên khi gặp khách hàng

Giới thiệu hàng hóa hoặc quảng cáo sai sự thật hoặc thông tin dối trá. Người bán hàng không được có hành vi này, mà cần...

10/ 10 - 3324 phiếu bầu

Back      Print In      Đã xem : 894

Hỗ trợ trực tuyến

 

    Hotline: 0969 232 969

        (ZALO, VIBER)

 

 

banner 1 Banner 2 Cam-ket-bbu Thời gian làm việc Giấy chứng nhận
Back to top

CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG

 

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác