Chỉ số KPI chăm sóc khách hàng

CHỈ SỐ KPI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

 

 

1.      Tần suất tác động tới khách hàng:

Số lần mua hàng là số lần khách hàng mua hàng trong một đơn vị thời gian.

Tần suất tác động là số lần chăm sóc trong một đơn vị thời gian.

Bạn cần xác định xem tần suất đã đủ và đều hay chưa. Việc chăm sóc có một mục đích cũng quan trọng là “gợi nhớ” cho khách hàng, chính vì vậy bạn cần có kế hoạch cho khoảng cách các lần chăm sóc phù hợp.

 

2.      Chi phí dịch vụ/mỗi khách hàng:

Tỷ lệ = tổng chi phí dịch vụ / tổng khách hàng.

Tỷ lệ này cho biết bạn đã đầu tư bao nhiêu chi phí cho công tác chăm sóc khách hàng.

Bạn có thể so sánh tỷ lệ này với tỷ lệ của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp để phân tích xem nó hợp lý hay chưa?

 

3.      Tỷ lệ chi phí dịch vụ/ lợi nhuận:

Tỷ lệ = tổng chi phí dịch vụ / tổng lợi nhuận.

Tỷ lệ này cho bạn biết là 1 đồng lợi nhuận thì bạn bỏ ra bao nhiêu % vào công tác chăm sóc lại khách hàng.

 

4.      Quy tắc pareto:

Hãy tập hợp 20 % khách hàng chiếm 80 % doanh số của bạn (có thể là tỷ lệ 30/70…).

Xem xem bạn có phân bố tỷ lệ 20 % khách hàng chiếm 80 % chi phí chăm sóc khách hàng không? Nếu không có, bạn nên phân bổ chi phí chăm sóc khách hàng lại cho phù hợp hơn.

 

Chuyên gia tư vấn: Thạc sĩ Trần Văn Tuyến - Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu BBU

Số 168, Đường Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

Điện thoại: 0938768468 - 0286 273 3456

Tags
Gửi bình luận của bạn

Hãy share để mọi người cùng biết:

Chỉ số KPI chăm sóc khách hàng Chỉ số KPI chăm sóc khách hàng

Số lần mua hàng là số lần khách hàng mua hàng trong một đơn vị thời gian. Tần suất tác động là số lần chăm sóc trong một...

10/ 10 - 3315 phiếu bầu

Back      Print In      Đã xem : 5193

Hỗ trợ trực tuyến

 

    Hotline: 0969 232 969

        (ZALO, VIBER)

 

 

banner 1 Banner 2 Cam-ket-bbu Thời gian làm việc Giấy chứng nhận
Back to top

CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG

 

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
0969 232 969