- Lịch sự và ăn mặc chỉnh tề (dấu hiệu của sự tự trọng);
- Chú ý đến họ ngay lập tức;
- Thể hiện sự thân thiện (nên bao gồm một nụ cười và giao tiếp bằng mắt);
- Không tự ngồi khi khách hàng chưa mời;
- Chào hỏi khách hàng bằng những lời thân thiện và lịch sự;
- Tất cả mọi người đều phải chào khách hàng khi gặp họ.
- Những cử chỉ chúng ta thể hiện cũng quan trọng như những gì chúng ta nói.
- Tự giới thiệu một cách chuyên nghiệp: trao danh thiếp và giới thiệu ngắn gọn về công ty mình;
- Tài liệu sổ sách bán hàng gọn gàng, ngăn nắp;
- Đến đúng giờ (thể hiện sự nghiêm túc và ý thức tổ chức kỹ luật cao);
- Tác phong năng động;
- Bắt đầu giao tiếp khi khách hàng đã thật sự sẵn sàng bằng vài câu nói đã chuẩn bị sẵn.
- Tạo ấn tượng dễ chịu
- Tạo không khí thỏai mái
- Tạo không khí thân thiện cho cuộc giao tiếp
- Xây dựng mối quan hệ hợp tác
- Thể hiện mối quan tâm của ta với khách hàng vì cần phải hiểu là hầu hết khách hàng đều thích được tâng bốc;
- Làm cho khách hàng cảm thấy mình quan trọng vì bạn phải hỏi ý kiến của họ;
- Khách hàng cảm thấy thoải mái và an toàn vì họ đã quyết định đúng khi “chọn mặt gủi vàng”;
- Cho khách hàng cơ hội thể hiện mình vì được tham gia vào quá trình bán hàng. Đó cũng là cơ hội để bạn hiểu rõ khách hàng hơn;
- Hãy tìm nhiều thông tin hơn về khách hàng và nắm được những băn khoăn, uớc muốn của khách hàng. Như vậy, bạn cũng có thể có điều kiện nắm được nhiều tin tức quý giá về thị trường, giá cả.
- Tạo sự thoải mái cho khách hàng và chính bản thân
- Giữ được sự chú ý của khách hàng
- Được khách hàng cảm nhận và cho phép tiếp tục
Chuyên gia tư vấn đào tạo ThS Trần Văn Tuyến
Giám đốc Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU
Địa chỉ: 168 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp HCM
Điện thoại: 0938 768 468 - 028 6273 3456
Hãy share để mọi người cùng biết: